Giải pháp dành cho dân văn phòng khi bị đau vai gáy, đau cổ

Công việc văn phòng tưởng chừng như nhẹ nhàng, tuy nhiên bạn lại có nguy cơ bị đau mỏi vai gáy khi ngồi quá lâu trước màn hình vi tính. Liệu có cách nào ngăn ngừa đau mỏi vai gáy để tránh những tổn thương lâu dài cho cơ xương khớp?

Ngồi đúng tư thế khi làm việc

Nếu công việc của bạn yêu cầu ngồi nhiều, bạn hãy ngồi sao cho đúng tư thế. Một tư thế ngồi đúng có thể giúp bạn giảm áp lực lên vùng vai và cổ, từ đó ngăn ngừa đau mỏi vai gáy.

Sau đây là tư thế ngồi đúng bạn nên lưu ý:

– Vai thả lỏng

– Cổ tay và bàn tay phải thẳng hàng với bắp tay

– Khuỷu tay cũng cần có điểm tựa và phải đặt sát vào cơ thể

– Hai đùi song song với mặt đất

– Lưng dưới phải có chỗ dựa chắc chắn, thoải mái

– Hai bàn chân phải đặt vững vàng trên mặt đất hoặc đồ gác chân

Nghỉ ngơi thường khi cảm thấy căng thẳng

Ngồi cả ngày trước màn hình máy tính không tốt cho sức khỏe nói chung và vai nói riêng. Tư thế ngồi làm cột sống phải chịu áp lực lớn hơn và từ đó gây đau mỏi vai gáy mãn tính.

Ngồi trong một khoảng thời gian dài có thể gây tổn hại lên cơ, xương, gân, dây chằng, làm ảnh hưởng lên vùng cổ, vai và lưng dưới. Hơn nữa, ngồi quá lâu có thể làm các cơ dễ bị đau và căng khi bạn hoạt động mạnh đột ngột.

Thỉnh thoảng bạn hãy rời bàn và đi bộ vòng quanh. Sau 2–3 tiếng, bạn hãy đi bộ 10 phút có thể giảm áp lực lên vùng cổ và vai một cách đáng kể.

Tập một số động tác vai gáy

Tập thể dục có thể ngăn ngừa đau mỏi vai gáy do ngồi lâu. Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài tập xương khớp tốt cho vai gáy. Hoặc bạn cũng có thể tập Yoga sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn có tư thế đúng hơn.

Nằm ngửa khi ngủ

Việc ngủ đôi khi cũng tác động tới những cơn đau mỏi vai gáy. Khi ngủ, bạn hãy cố gắng nằm ngửa để cột sống được nâng đỡ đúng cách và vai được thẳng hàng với cơ thể. Việc nằm xoay người sang một bên khi ngủ hay kê nhiều gối có thể kéo căng cơ và gây đau.

Bạn cũng nên lựa nệm chắc chắn để cơ thể được nâng đỡ tốt hơn. Gối của bạn cần có độ mềm vừa phải để có thể đỡ được cổ và vai. Bạn không nên kê gối sâu xuống phần vai mà chỉ nên để gối dưới đầu và cổ thôi nhé.

Sử dụng đai massage trị đau vai gáy, lưng Beurer MG150

Đau cổ và đau lưng là một sự bất tiện cho hoạt động của cơ thể nhất là với người bị bệnh mãn tính mà vẫn tồn tại. Với đai massage trị đau vai gáy, lưng Beurer MG150 bạn có thể tự massage cổ, vai  hàng ngày mà không cần phiền người khác giúp đỡ bạn.

Đai massage trị đau vai gáy, lưng Beurer MG150 có hình dáng như một chiếc gối cổ truyền thống hoặc đệm, trong một thiết kế móng ngựa tạo ra để vừa khít quanh cổ của bạn. Nhẹ nhàng massage vai cổ để đạt được cảm giác thoải mái nhất và làm giảm sự căng thẳng sâu trong cơ thể của bạn.

Đai massage trị đau vai gáy, lưng Beurer MG150 đáp ứng việc massage, xoa bóp vào những vùng khó của vai cổ . Dễ sử dụng với bảng điều khiển trên sản phẩm. Bạn có thể tùy chọn cường độ từ sáu chương trình massage khác nhau và đảm bảo kiểm soát cường độ, bạn có thể chọn các loại massage mà bạn muốn.

Ngăn ngừa đau mỏi vai gáy không hề khó mà chỉ cần bạn chú ý thay đổi không gian và cách làm việc một chút. Những cơn nhức mỏi vai gáy sẽ không còn nữa nếu bạn chú ý quan tâm sức khỏe của mình hơn đấy.